Top 5+ nước không nên uống khi đi ngủ

588

Một ly nước trước khi ngủ giúp bạn thư giãn và ngăn ngừa nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng có thể dùng để uống vào ban đêm, thậm chí chúng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu uống bừa bãi.

Nhất Bảng

Bia rượu

Nhiều người có thói quen uống một ít bia rươu giúp để ngủ ngon. Điều này không tốt trong trường hợp bạn uống nhiều và duy trì thói quen đó trong thời gian dài. Bia rượu chính là hung thủ gây ra những cơn đau đầu, ác mộng giữa đêm.
Theo các chuyên gia, chúng ta không nên thư giãn bằng cách sử sử dụng bia và rượu trước khi đi ngủ. Rượu bia có thể làm giấc ngủ nhanh đến nhưng không đồng nghĩa với việc tạo ra những giấc ngủ sâu và ngon. Cồn trong những thức uống này gây trở ngại cho giấc ngủ của bạn. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu nắng lượng khi thức dậy.

Cafe

Cafe là thức uống được nhiều người chọn lựa để sử dụng vào buổi sáng. Cafein giúp bạn tỉnh táo, tập trung và có nhiều năng lượng cho một ngày mới. Nguyên nhân không nên uống cà phê vào buổi tối bắt nguồn từ thành phần của nó, cafein sẽ tạo tính axit trong dạ dày và làm cơ thể bạn khó chịu, ngủ không ngon.
Cà phê
Thay vì chọn cafe, hãy ưu tiên những thức uống trung tính như nước khoáng, nước lọc. Bạn có thể dùng thêm ngũ cốc, chuối, kiwi nếu đói, tốt cho sức khỏe lại chứa ít chất béo.

Soda

Hương vị của soda đi kèm với vị mát lạnh khi thêm một chút đá thật sảng khoái đúng không? Nhưng bạn không nên uống nó vào ban đêm, nhất là thời điểm sát giờ ngủ. Tương tự như cafe hay đồ uống có cồn, soda chứa khá nhiều axit. Khi đi vào dạ dày, chúng có thể gây ra tình trạng trào ngược, khiến bạn khó có một giấc ngủ ngon và sâu.

Hãy nhớ rằng, uống soda buổi tối có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh nguy hiểm liên quan đến dạ dày và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Cacbonnat tạo ra áp lực lớn lên thành dạ dày. Kéo dài thói quen đó, chúng tôi chắc chắn một điều là dạ dày của bạn sẽ bị tổn thương.

Nước dừa

Tính bình, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, hạ sốt và bù nước hiệu quả…là những lợi ích khi nhắc đến nước dừa. Khi bị tiêu chảy, nước dừa bổ sung các chất điện giải và nước. Nước dừa tốt như vậy nên nhiều người uống liên tục, uống bất kì thời điểm nào trong ngày.
Nước dừa

Lạm dụng nước dừa nhất là uống nước dừa về đêm không tốt cho cơ thể. Những bệnh nhân bị cao huyết áp, cảm lạnh, suy nhược không nên uống nước dừa vì nó có thể làm tình trạng bệnh lý thêm tồi tệ. Nước dừa nên uống buổi sáng và buổi tối, hạn chế uống về đêm để ngăn ngừa cảm lạnh.

Nước gừng

Nước gừng trị mất ngủ, tại sao không nên uống buổi tối? Nhiều người đang thắc mắc vấn đề này đúng không. Nhân tiện đây, Nhất Sài Gòn sẽ giải đáp giúp bạn. Trong gừng chứa Cineole. Hoạt chất này hỗ trợ trị những bệnh như mất ngủ, đau đầu, stress. Song, trà gừng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng ban ngày nhất là buổi sáng.
Tuy nhiên, ban đêm là khoảng thời gian dương khí trong cơ thể chúng ta thu lại, âm khí sẽ thịnh hơn. Ăn hay uống gừng vào thời điểm này sẽ vi phạm quy luật sinh lý. Người bình thường không nên uống trà gừng trước khi đi ngủ. Chúng sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn không sâu.

Đồ uống lạnh

Nước đá, thức uống lạnh là hung thủ gây ra những cơn co thắt dạ dày, đầy hơi, thiếu máu, khó tiêu. Uống nước lạnh ban đêm sẽ sinh ra triệu chứng ruột kích thích. Bạn sẽ không thể nào ngủ ngon và sâu khi hệ tiêu hóa đang tăng cường hoạt động được.
Nước lạnh
Mọi đối tượng đều không nên uống đồ lạnh về đêm. Phụ nữ đang trong thai kì càng không nên vì thức uống này khiến mẹ và bé nhạy cảm hơn, thai nhi có thể mất trạng thái cân bằng thường ngày. Để có giấc ngủ ngon, mẹ nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ 1h đồng hồ để có giác ngủ ngon hơn nhé.

Nước cam

Nước cam là nguồn bổ sung vitamin C dồi dào cho cơ thể. Nhất là trong mùa dịch hiện nay, uống nước cam mỗi ngày là cách bạn đang tăng cường đề kháng. Song, bạn không nên uống nước cam buổi tối.
Cam sinh tân dịch, lợi tiểu là hung thủ của tiểu đêm. Khi uống nước cam về đêm khiến cơ thể dư năng lượng, tích nước, sinh ra chất béo ở bụng và nhiều cơ quan khác. Chưa kể uống cam vào thời gian này có thể làm mòn và hư hỏng men răng. Tóm lại, để phát huy hết công dụng của nước cam, tránh sinh ra những bệnh lý nguy hiểm thì bạn nên uống nước cam vào buổi sáng và trưa.

Kết luận

Uống nước trước giờ ngủ 1h đồng hồ có lợi cho cơ thể. Về đêm, bạn chỉ nên tiêu thụ nước tinh khiết, hạn chế tối đa những thức uống chứa cồn, cafein, đồ lạnh…để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ, cân nặng cũng như sức khỏe chính mình.
Chia sẻ